ผู้เขียน หัวข้อ: โรงพยาบาล(นครนายก)ชี้แจงแล้วดราม่าสนั่นรถพยาบาลแวะซื้อกล้วยทอดตอนพาคนป่วยไป รพ.  (อ่าน 54 ครั้ง)

story

  • Staff
  • Hero Member
  • ****
  • กระทู้: 9753
    • ดูรายละเอียด
โรงพยาบาลชี้แจงแล้วดราม่าสนั่นรถพยาบาลแวะซื้อกล้วยทอดตอนพาคนป่วยไป รพ.
 
เป็นเรื่องราวในโลกออนไลน์ที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ช่างแม่ง เถอะ เผยแพร่คลิปที่เกิดขึ้นยังโรงพยาบาล เมื่อหญิงสาวคนดังกล่าวพร้อมคุณแม่ และหลานชาย มาทวงถามถึงเหตุผลจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่พาคุณพ่อที่ไม่สบายมาส่งโรงพยาบาลล่าช้า เนื่องจากแวะซื้อกล้วยทอดระหว่างทาง

ลูกสาวระบุว่า วันเกิดเหตุคุณพ่อป่วยอยู่บ้าน จึงให้น้องชายโทรหากู้ภัย และโทร 1669 ก่อนมีรถโรงพยาบาลมารับ โดยตอนนั้นคุณพ่ออาการหนักแล้วซึ่งหลานชายนั่งไปบนรถด้วย แต่ระหว่างรถพยาบาลนำตัวพ่อที่ป่วยส่งโรงพยาบาล

หลานชายที่อยู่บนรถเล่าว่า รถพยาบาลเหมือนชะลอดูต้นไม้ และได้ยินคนบนรถพูดว่า “ต้นไม้สวยดี” ซึ่งเป็นต้นไม้บริเวณปากซอยบ้าน ทั้งที่ตอนนั้นพ่อยังป่วยขั้นวิกฤตอยู่บนรถ

“ไม่หมดแค่นั้นระหว่างทางนำพ่อไปโรงพยาบาล รถพยาบาลยังแวะเอากล้วยทอดระหว่างทางไปโรงพยาบาลอีก ซึ่งหลานชายอยู่บนรถก็บอกว่ารถพยาบาลจอดชะลอเอากล้วยทอดด้วย จึงทวงถามความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

สำหรับความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับลูกสาวผู้ป่วยโพสต์คลิปที่ทวงถามกับเจ้าหน้าที่รถพยาบาลถึงสาเหตุที่แวะซื้อกล้วยทอดระหว่างทาง พบว่าโรงพยาบาลนครนายกได้เข้ามาคอมเมนต์ชี้แจงโดยระบุว่า

“เบื้องต้นผู้บริหารโรงพยาบาลนครนายกได้รับทราบข้อมูลที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว ทางโรงพยาบาลนครนายกไม่ได้นิ่งนอนใจ และไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นนี้ และขอเรียนให้ทราบว่า เรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ผู้ให้บริการ จากเหตุการณ์ครั้งนี้”
“ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลได้มีการฝึกอบรมทางด้านจริยธรรมวิชาชีพการให้บริการอย่างเข้มงวด อย่างสม่ำเสมอ และขอเรียนให้ทราบว่าขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาล รายงานจากผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ เพื่อวินิจฉัยโรค ไม่พบภาวะหัวใจขาดเลือด อาการทั่วไปคงที่ ขณะนี้ให้ผู้ป่วยพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อสังเกตอาการต่อไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลนครนายกเตรียมแถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 16 ตุลาคม เวลา 13.00 น.

มติชน
16 ตุลาคม 2566

story

  • Staff
  • Hero Member
  • ****
  • กระทู้: 9753
    • ดูรายละเอียด
ร้านกล้วยทอดชี้แจง รถพยาบาลแค่ชะลอ-ไม่ได้จอดซื้อ หลานคนป่วยสวนกลับยันจอดรถ ส่งถุงกล้วยทอดให้ทั้งด้านหลังและด้านหลังรถพยาบาล

จากกรณีโลกออนไลน์ที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ช่างแม่ง เถอะ เผยแพร่คลิปที่เกิดขึ้นยังโรงพยาบาลนครนายก เมื่อหญิงสาวคนดังกล่าวพร้อมคุณแม่และหลานชาย มาทวงถามถึงเหตุผลจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่พาคุณพ่อที่ไม่สบายมาส่งโรงพยาบาลล่าช้า เนื่องจากแวะซื้อกล้วยทอดระหว่างทาง ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 14 ต.ค.66 ร้านกล้วยทอดที่รถพยาบาลแวะซื้อระหว่างทาง ชี้แจงว่า รถพยาบาลไม่ได้มาจอดซื้อ แต่เจ้าหน้าที่รถพยาบาลโทร.มาถามว่ามีกล้วยทอดหรือไม่ จากนั้นรถพยาบาลมารับคนไข้ ตนจึงวิ่งข้ามถนน เพื่อเอากล้วยทอดไปให้ โดยรถพยาบาลแค่ชะลอ แต่รถพยาบาลไม่ได้จอดนิ่ง ก่อนตนจะมาดักรอและส่งกล้วยทอดให้

"พี่เจ้าหน้าที่รถพยาบาลมาออกเหตุพอดี และโทร.มาถามว่ามีกล้วยทอดหรือไม่ จึงคุยกันจะมาแวะข้างกลับหลังรับคนไข้ เพราะเป็นทางผ่านอยู่แล้วไปโรงพยาบาลอยู่แล้ว พอได้ยินเสียงไซเรนรถพยาบาลมา เจ้าหน้าที่รถพยาบาลได้โทร.มาแจ้งว่าใกล้ถึงร้านกล้วยทอดแล้ว จึงข้ามถนนมารอ เพื่อนำกล้วยทอดไปส่งให้" ร้านกล้วยทอดชี้แจง

ด้านหลานชายคนป่วยที่อยู่บนรถพยาบาลด้วย เผยว่า ระหว่างพาตาไปส่งโรงพยาบาล เมื่อมาถึงบริเวณปากซอยบ้าน รถพยาบาลได้ชะลอและเปิดกระจก ก่อนคนขับรถจะพูดกับเจ้าหน้าที่ข้างหลังว่า "ต้นไม้สวยดี" ก่อนชะลอจอดสักพักและขับออกไป

หลานชายคนป่วย เล่าอีกว่า จากนั้นเมื่อรถพยาบาลขับออกไปและเจอร้านกล้วยทอดระหว่างทาง พบมีคนจากร้านยืนถือกล้วยทอดรออยู่ ก่อนรถพยาบาลจะจอด จากนั้นคนที่ยืนอยู่ให้ส่งถุงกล้วยทอดให้ทั้งด้านหลังและด้านหลังรถ โดยเป็นการจอดรถพยาบาล ไม่ได้ชะลอรถ ซึ่งรถพยาบาลจอดรอรับกล้วยทอดสักพัก

15 ตค 2566
ข่าวสด

story

  • Staff
  • Hero Member
  • ****
  • กระทู้: 9753
    • ดูรายละเอียด
รพ.นครนายก หอบกระเช้าขอโทษ ลูกสาวยังคาใจรพ. แถลงแวะซื้อกล้วยทอดแค่ 3 วิ อยากรู้มีบทลงโทษกับเจ้าหน้าที่รถพยาบาลอย่างไรด้วย

จากกรณีโลกออนไลน์ที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ช่างแม่ง เถอะ เผยแพร่คลิปที่เกิดขึ้นยังโรงพยาบาลนครนายก เมื่อหญิงสาวคนดังกล่าวพร้อมคุณแม่และหลานชาย มาทวงถามถึงเหตุผลจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่พาคุณพ่อไม่สบายมาส่งโรงพยาบาลล่าช้า เนื่องจากแวะซื้อกล้วยทอดระหว่างทาง แถมยังชะลอรถดูต้นไม้ด้วย ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 16 ต.ค.66 โรงพยาบาลนครนายก ต้นสังกัดของรถพยาบาลที่แวะซื้อกล้วยทอด ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์นี้ว่า จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่แวะซื้อกล้วยทอดขณะพาคนป่วยส่งโรงพยาบาลเผยแพร่ในโลกออนไลน์ในวันที่ 13 ต.ค.66 นั้น

โรงพยาบาลนครนายกได้ตรวจสอบจากกล้องบันทึกภาพด้านหน้ารถยนต์พบว่า รถออกจากจุดเกิดเหตุ ระหว่างเดินทางพบมีการชะลอความเร็วรถ เพื่อรับกล้วยทอดที่สั่งไว้ ใช้เวลา 3 วินาที เนื่องจากผู้ขายกล้วยทอดวิ่งมารอส่งของอยู่ริมถนน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเวลาออกเหตุ โดยโรงพยาบาลนครนายกตระหนักถึงปัญหาและให้ความสำคัญกับการดูแลผู้ป่วยอย่างยิ่ง จึงตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบของราชการ โรงพยาบาลนครนายกต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นครั้งนี้ และขอน้อมรับข้อเสนอแนะของทุกท่าน โรงพยาบาลนครนายกจะนำมาปรับปรุงระบบงานและพฤติกรรมบริการให้ดียิ่งขึ้น

ต่อมาพยาบาลโรงพยาบาลนครนายก เดินทางมายังบ้านพักของนายสมหมาย ทองเกิด อายุ 64 ปี ผู้ป่วยที่ขึ้นรถพยาบาล พร้อมกระเช้า เพื่อขออภัยและขอโทษกับเหตุการณ์ จากนั้นพูดคุยกับน.ส.สุชาดา น้ำมะลิ อายุ 32 ปี ลูกสาวคนป่วยด้วย
น.ส.สุชาดา พูดคุยกับพยาบาลว่า ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับใครอีก พร้อมอยากทราบมาตรการของเจ้าหน้าที่รถพยาบาลทั้ง 4 คนที่มารับคุณป่วยที่ป่วยวันดังกล่าวว่า มีมาตรการลงโทษอย่างไรบ้าง

"พอใจโรงพยาบาลที่มาขอโทษคุณพ่อ แต่อยากได้คำตอบและสงสัยเรื่องการแถลงของโรงพยาบาลที่ออกแถลงการณ์ระบุรถพยาบาลแวะซื้อกล้วยทอดแค่ 3 วินาที คือใช่หรือ โดยอยากทราบว่ามีบทลงโทษกับเจ้าหน้าที่รถพยาบาลอย่างไรและอยากให้ปรับปรุงจากเรื่องร้องเรียน เพราะไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก"

พยาบาลโรงพยาบาล กล่าวว่า ตอนนี้โรงพยาบาลกำลังสอบสวนอยู่ ส่วนประเด็นที่โรงพยาบาลเปิดไทม์ไลน์และพบว่ารถพยาบาลชะลอซื้อกล้วยทอด 3 วินาทีนั้น เรื่องนี้ต้องสอบถามกับผู้บริหาร โดยเดินทางมาพบผู้ป่วยวันนี้ เพื่อให้กำลังใจเท่านั้น

16 ต.ค.66
ข่าวสด