ผู้เขียน หัวข้อ: “ลิซ่า” ฟีเวอร์! ปชช.ตามรอยฉาก MV แห่เที่ยวชม “ปราสาทพนมรุ้ง” ทำยอด นทท.เพิ่ม  (อ่าน 34 ครั้ง)

story

  • Staff
  • Hero Member
  • ****
  • กระทู้: 8247
    • ดูรายละเอียด
บุรีรัมย์ - กระแส “ลิซ่า BlackPink” ฟีเวอร์ ประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดแห่ขึ้นไปเที่ยวชมความงดงาม “ปราสาทพนมรุ้ง” ตามรอยฉากใน MV เพลง LALISA ที่กำลังโด่งดังทั่วโลก อุทยานฯ ยอมรับ นทท.เพิ่มขึ้นเท่าตัว ทั้งส่งผลให้ผู้คนหันมาให้ความสนใจพนมรุ้งมากขึ้น

วันนี้ (13 ก.ย.) จากกระแสมิวสิกวิดีโอ (MV) เพลง LALISA งานเดี่ยวของ “ลิซ่า BlackPink” หรือ ลลิษา มโนบาล ที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะบางช่วงที่มีฉาก “ปราสาทหิน” ซึ่งคาดว่าน่าจะถอดแบบมาจาก “ปราสาทหินพนมรุ้ง” จ.บุรีรัมย์ อันเป็นสัญลักษณ์จังหวัดบ้านเกิดของ “ลิซ่า” เป็นฉากหนึ่งใน MV ด้วย จนกลายเป็นกระแสฟีเวอร์ ทำให้ปราสาทพนมรุ้งได้รับความสนใจจากประชาชนนักท่องเที่ยวอย่างแพร่หลาย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางขึ้นไปติดตามบรรยากาศบนอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือปราสาทพนมรุ้ง ตั้งอยู่ ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่ถึงแม้จะเป็นวันธรรมดาไม่ใช่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือหยุดเทศกาล แต่มีนักท่องเที่ยวจากอำเภอต่างๆ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้งอย่างคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าปราสาททางทิศตะวันออก ซึ่งจะมี “โคปุระ” หรือซุ้มประตูทางเข้าอยู่ตรงกลาง ที่เชื่อว่าเป็นฉากที่ปรากฏใน MV เพลง LALISA ของลิซ่า ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษทั้งชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย

สอบถาม น.ส.สิริรักษ์ กิตติรวีวัฒน์ อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยวคนหนึ่ง บอกว่า หลังจากที่ได้ชม MV เพลง LALISA และบทสัมภาษณ์ของ “ลิซ่า” จึงตั้งใจพาครอบครัวเดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ เพื่อมาชมปราสาทพนมรุ้งตามที่เห็นในฉากเพลงของลิซ่า พอได้มาเห็นแล้วก็รู้สึกประทับใจมากเพราะนอกจากจะมีความงดงามแล้ว ยังมีความมหัศจรรย์ในการก่อสร้างของคนสมัยโบราณด้วย ที่ผ่านมาได้แค่ขับรถผ่านแต่พอได้เข้ามาชมปราสาทของจริงแล้วสวยงามมาก อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันเยอะๆ

ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้งยอมรับว่า หลังจากกระแสจาก MV เพลงเดี่ยวของ “ลิซ่า” ที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ เดินทางขึ้นมาเที่ยวชมปราสาทพนมรุ้งเพิ่มขึ้นจากปกติกว่าเท่าตัว ซึ่งปกติหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมเพียงวันละ 100-200 คนเท่านั้น แต่พอมีกระแสของลิซ่าก็มีคนขึ้นมาเที่ยวเพิ่มเป็นวันละ 300-400 คน รวมทั้งส่งผลให้ประชาชนทั่วไปหันมาให้ความสนใจอุทยานฯ พนมรุ้งมากขึ้น ขณะเดียวกันทางอุทยานฯ ได้ลงเพจให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ความเป็นมาของปราสาทพนมรุ้ง รวมถึงแนะนำการเข้าชมที่ถูกต้องด้วย

13 ก.ย. 2564  ผู้จัดการออนไลน์