ผู้เขียน หัวข้อ: ผอ.รพ.ธรรมศาสตร์ฯ โร่ขอโทษหมอผิดนัดคนไข้ รับระบบล่าช้า  (อ่าน 1120 ครั้ง)

story

  • Staff
  • Hero Member
  • ****
  • กระทู้: 9721
    • ดูรายละเอียด
เกิดเป็นกระแสโซเชียลอย่างหนัก กรณีสมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ลูกน้ำ นัยนา โพสต์คลิปเหตุการณ์ชายคนหนึ่งกำลังต่อว่าพยาบาลเหตุเพราะมารอคิวพบหมอนานแล้วแต่ยังไม่ได้เข้าตรวจ โดยพยาบาลไม่ได้แจ้งถึงสาเหตุให้ทราบ แต่หากคนไข้ผิดนัดก็จะถูกพยาบาลต่อว่า โดยระบุข้อความว่า "คนไข้ผิดนัด คุณว่าคนไข้ ....แล้วหมอผิดนัด ว่าใคร"

ทั้งนี้ หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ล่าสุด รศ.นพ.จิตตินัดด์ หะวานนท์ ผู้อำนายการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี ได้ออกมารับข้อร้องเรียนโดยตรงจากคนไข้ดังกล่าว และมีหนังสือชี้แจง พร้อมขอโทษกับการบริการที่ล่าช้า

โดยใจความสำคัญของหนังสือชี้แจง ระบุว่า โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ มีผู้มารับการรักษาในแผนกผู้ป่วยนอกมากกว่า 3,000 คนต่อวัน และเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันหยุดชดเชยจากวันแรงงานแห่งชาติ มีจำนวนผู้รับบริการเพิ่มมากขึ้นจากเดิม การให้บริการจึงล่าช้า และเจ้าหน้าที่ให้บริการอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ได้ให้ข้อมูลกับผู้ที่มารับบริการอย่างเพียงพอ ทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน และส่งผลกระทบให้ผู้ป่วยรอรับบริการนานกว่าเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งจะได้นำข้อเสนอแนะไปปรับปรุงระบบบริการต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทีมพัฒนาระบบบริการผู้ป่วยนอก กำลังทำแผนรับมือกรณีคนไข้ล้นหมอ คาดว่าจะนำมาใช้เร็วๆ นี้


โดย ไทยรัฐออนไลน์ 6 พ.ค. 2559

cocore

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • ดูรายละเอียด
ถ่ายอมรับก็ดีแล้วครับ

goodjob

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • ดูรายละเอียด
    • ชุดนอน
เคยเป็นหนึ่งในผู้ป่วยที่ต้องไปนั่งรอตรวจอย่างยาวนานเช่นกัน
ดีที่สุดท้ายยังได้ตรวจ แอบนึกถึงผู้ป่วยที่รอทั้งวันแล้วไม่ได้ตรวจเพราะหมอไม่มา คงรู้สึกแย่มากๆ
หลับฝันดีนะ ใส่ชุดนอนคิตตี้ ตัวนั้นด้วยล่ะ