ผู้เขียน หัวข้อ: การโฆษณาทางการแพทย์  (อ่าน 734 ครั้ง)

story

  • Staff
  • Hero Member
  • ****
  • กระทู้: 9742
    • ดูรายละเอียด
การโฆษณาทางการแพทย์
« เมื่อ: 15 มีนาคม 2015, 23:58:31 »
การโฆษณาทางการแพทย์นั้น จริงๆแพทยสภามีกฎเรื่องนี้ระบุไว้ค่อนข้างชัดเจน คำใดใช้ได้ คำใดห้ามใช้ เรามาดูกันครับว่าคำที่ห้ามใช้มีคำใดบ้าง

1. “เพียง” เช่น เพียง 4,000 บาท / ครั้ง..

2. “เท่านั้น” เช่น รักษาครั้งละ 500 บาท เท่านั้น

3. “พิเศษ” เช่น พิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต......... ค่ารักษา ......

4. “เฉพาะ” เช่น ราคานี้เฉพาะสมาชิกเท่านั้น

5. “ล้ำสมัย” หรือ เช่น ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย แห่งเดียว/ แห่งแรก ในประเทศไทย

6. “นำสมัย” เช่น อุปกรณ์ที่นำสมัยในการให้การรักษา

7. “ราคาเดิม” เช่น เสริมจมูก ตกแต่งใบหน้า 3,000 บาท จากราคาเดิม 4,000 บาท

8. “ครบวงจร” เช่น โดยทางศูนย์ให้บริการแบบครบวงจร..

9. การแสดงราคาเปรียบเทียบ เช่น เดิม 6,000 บาท เหลือ 4,000 บาท หรือ เปรียบเทียบกับโรงพยาบาลอื่น เช่น รพ.A ราคา 3,000 บาท แต่รพ.B ราคา 2,000 บาท

10. การใช้คำว่า “ปกติ” กับ “เหลือ” เช่น ปกติ 500 บาท จองวันนี้ เหลือ 300 บาท โดยสิทธินี้ ใช้ได้จนถึงสิ้นเดือน...

11. คำว่า ”ฟรี” เช่น จองวันนี้แถมฟรี ตรวจความดัน ปัสสาวะ ฯลฯ

แต่ถึงกระนั้นก็ตาม ตามสื่อต่างๆ ที่เราเห็นในชีวิตประจำวันก็เห็นคำเหล่านี้อยู่เสมอ ซึ่งจริงๆ ผิดนะครับ คิดว่าแฟนเพจ iamdr น่าจะเกี่ยวข้องกับธุรกิจทางการแพทย์ไม่มากก็น้อย จึงนำมาฝากกันครับ