ผู้เขียน หัวข้อ: หมอเจ้าของคลินิกที่กระบี่แจงกรณีนักท่องเที่ยวร้องคิดค่าบริการเกินจริง  (อ่าน 493 ครั้ง)

story

  • Staff
  • Hero Member
  • ****
  • กระทู้: 9753
    • ดูรายละเอียด
หมอเจ้าของคลินิกดังที่กระบี่ แจงกรณีชาวต่างชาติโวยผ่านสื่อออนไลน์คิดค่าบริการเกินจริง เผยคิดค่าบริการตามที่คลินิกกำหนด
       
       เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (31 ก.ค.) นายแพทย์ยิ่งยง เต็มสินสกุล เจ้าของคลินิก เฟิร์สคลาส สแตนดาร์ด ตั้งอยู่เลขที่ 352 ม.2 ตำบลอ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ได้เข้าพบ นายแพทย์จีระพันธ์ เต้พันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นางเกศแก้ว เจ๊ะโส้ หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังวัดกระบี่ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายหนึ่ง ร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ว่า คลินิกดังกล่าวคิดค่าบริการรักษาแพงเกินจริง
       
       โดยนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวระบุว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เข้าทำการรักษาบาดแผลที่หน้าผากยาวประมาณ 4-5 เซนติเมตร และทางคลินิกได้คิดค่าเย็บแผล ค่ายา และค่าบริการอื่นๆ รวมกว่า 28,154 บาท นับเป็นราคาที่สูงมาก เป็นการฉวยโอกาสเอาเปรียบชาวต่างชาติ และควรให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องเร่งดำเนินการตรวจสอบโดยเร็ว เพราะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่

       ขณะที่ นายแพทย์ยิ่งยง เจ้าของคลินิกกล่าวชี้แจงว่า อัตราค่าบริการเป็นไปตามที่คลินิกได้กำหนดไว้ สามารถชี้แจงในรายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้ เพราะได้มีการระบุไว้ และได้เขียนใบเสร็จให้แก่คนไข้ไว้แล้วด้วย เช่น ค่าเย็บแผล 5,700 บาท ค่าทำแผล 200 บาท ค่าตรวจวินิจฉัย 1,000 บาท ซึ่งการรักษาไม่ได้เป็นการเอาเปรียบแต่อย่างใด แต่ไม่ทราบว่าทำไม่จึงต้องมีการร้องเรียนตามมาด้วย
       
       ด้านนายแพทย์จีระพันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีค่ารักษาพยาบาลที่มีการร้องเรียนมาว่ามีการคิดค่าบริการแพงเกินจริงหรือไม่ มีค่าจ่ายอะไรบ้าง และจากการที่ได้ให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ ในเบื้องต้นพบว่า นอกเหนือจากเรื่องค่าบริการแล้ว ขณะไปตรวจสอบพบว่า ไม่มีแพทย์อยู่ประจำคลินิกดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้จะได้นำเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณา และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ASTVผู้จัดการออนไลน์    31 กรกฎาคม 2557