ผู้เขียน หัวข้อ: “ผู้ชายกล้ามโต” เทรนด์ตลาดอนาคตไกล...กินเวย์เล่นเวทธุรกิจหนทางรวย!  (อ่าน 1074 ครั้ง)

seeat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • ดูรายละเอียด
ใครว่าผู้ชายจับจ่ายไม่เก่ง ต้องขอบอก...ว่าคุณกำลังคิดผิด! และพลาดโอกาสโกยเงินจากกลุ่มคนเหล่านี้ โดยเฉพาะผู้ชายยุค Spornosexual ที่มีกำลังซื้อสูง พร้อมใช้จ่ายเงินทุกรูปแบบเพื่อให้ตนเองดูดี มีซิกแพค และ 'กล้ามโต' หวังดึงดูดเพศตรงข้าม แต่กว่าหุ่นจะฟิตเฟิร์มพร้อมโชว์ ต้องอาศัยองค์ประกอบหลายด้านที่ล้วนแลกด้วยรายจ่ายที่ค่อนข้างสูง ล่าสุดจึงกลายเป็นเทรนด์ตลาดที่นักการตลาดต้องรู้
       
       กลายเป็นกระแสในยุคนี้ที่ผู้ชายมักถอดเสื้อโชว์กล้ามให้สาวๆ ได้กรี๊ด (หรือจะเพศเดียวกันก็ไม่ว่ากัน) ทำให้เกิดศัพท์ใหม่วงการตลาดที่เรียกว่า Spornosexual เกิดจากการผสานคำว่า Sport+Porn+Metrosexual ถอดความให้เข้าใจง่ายคือ ผู้ชายที่ชอบออกกำลังกาย เล่นกีฬา โชว์เรือนร่าง ดึงดูดทางเพศ และใช้หุ่นฟิต เฟิร์มแทนเครื่องประดับ
       
       แต่หัวใจหลักของกลุ่ม Spornosexual ที่นักการตลาดต้องรู้ คือ ผู้ชายกลุ่มนี้จะลงทุนสูงเพื่อการดูแลตัวเอง แถมยังกล้าใช้จ่ายกับสิ่งที่พอใจ หากใครทำธุรกิจ และจับลูกค้ากลุ่มนี้ได้อยู่หมัด รับรองว่าคุณจะได้ลูกค้าในระยะยาวอย่างแน่นอน

“ผู้ชายกล้ามโต” เทรนด์ตลาดอนาคตไกล...กินเวย์เล่นเวทธุรกิจหนทางรวย!
นักศึกษาปริญญาโท วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดสัมมนาในหัวข้อ "รู้ รับ ปรับ รุก ไลฟ์สไตล์ชายกล้ามโต"
        เห็นอย่างนี้แล้วนักการตลาดจะมองข้ามกันอีกหรือไม่?
       
       @@@วิจัย 'จับจริต' หนุ่มกล้ามโต@@@
       
       ล่าสุดหลายคนที่ 'จับจริต' ลูกค้ากล้ามโตถูกจุด ต่างโกยรายได้เข้ากระเป๋าช่วงชิงธุรกิจที่คู่แข่งยังมองไม่เห็นช่องว่างทางการตลาด อย่าง เสื้อกล้ามเพื่อคนมีกล้าม ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกล้าม และยังมีอีกหลายธุรกิจที่น่าสนใจ อย่าง อาหารในชีวิตประจำช่วยเสริมสร้างกล้าม เป็นต้น
       
       นอกจากเทรนด์ Spornosexual ที่นักการตลาดต้องใส่ใจแล้ว นักศึกษาปริญญาโท วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ยังให้ความสำคัญเลือกเป็นหัวข้องานวิจัย ในหัวข้อ “Spornosexual รู้ รับ ปรับ รุก ไลฟ์สไตล์ชายกล้ามโต ที่นักการตลาดต้องรู้” ซึ่งผลการวิจัยมีรายละเอียดน่าสนใจ สามารถใช้เป็นฐานข้อมูลให้นักการตลาดได้นำไปขบคิดต่อ เริ่มจาก 1.กลุ่ม Spornosexual เป็นนักลงทุนเวลา เงิน เพื่อสร้างกล้ามตัวเองให้ดูดี และไม่ได้เป็นลูกค้าแค่ครั้งเดียว เพราะกว่าจะได้กล้ามโตสมใจนั้นต้องอาศัยเวลา 2.มูลค่าผลิตภัณฑ์สร้างกล้ามในปี 2013 ที่ผ่านมามีมูลค่าสูงถึง 4,800 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2558 จะแตะที่ 6,300 ล้านบาทอย่างแน่นอน

        @@@1 ใน 4 ชายกล้ามโตชอบเพศเดียวกัน!@@@
       
       เมื่อรู้มูลค่าทางการตลาดสูงเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีให้แก่นักการตลาดแล้ว เรื่องไลฟ์สไตล์ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งจากผลการวิจัยพบว่า 1 ใน 4 ของชายกล้ามโต จะสนใจเพศเดียวกัน และผู้ชายใน 1 ส่วนที่เหลือ ประมาณ 38% ชอบทั้งเพศชายและหญิง โดยแรงจูงใจที่ทำให้บรรดาหนุ่มๆ ต้องการมีกล้ามแบบแฟชั่นโมเดลนั้นพบว่ากว่า 50% ต้องการดึงดูดทางเพศ 29% ขาดความมั่นใจในตัวเอง 6% อกหัก และที่เหลืออยากเป็นเหมือนเพื่อน ซึ่งหนุ่ม Spornosexual ก็มีไอดอลกับเขาอยู่เหมือนกัน อย่าง ดีเจภูมิ, ดีเจ เพชรจ้า, เวียร์ สกลวัฒน์
       
       การที่รูปร่างจะฟิตแอนด์เฟิร์มนั้น คงเสกขึ้นมาเองไม่ได้ อาหารจึงเป็นกลไลสำคัญ โดยเฉพาะโปรตีนสกัด หรือที่เรียกกันติดปากว่า 'เวย์โปรตีน' และวิตามินต่างๆ ซึ่งหนุ่มกล้ามโตประมาณ 39% บริโภคอยู่ และยินดีที่จะจ่ายในแต่ละเดือนอยู่ที่ประมาณ 1,000-2,000 บาท ซึ่งหากมีผลิตภัณฑ์มาช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการดื่มหรือรับประทานได้ง่ายขึ้น รวมถึงสะดวกในการพกพา ราคาไม่สูงเกินไป และมีข้อมูลระบุรายละเอียดชัดเจน จะสามารถดึงกลุ่มคนเหล่านี้มาเป็นลูกค้าได้ถึง 61% อย่างแน่นอน ตัวอย่างเช่น “FITWHEY” ธุรกิจออนไลน์ ผู้นำด้านอาหารเพื่อการสร้างกล้ามและอุปกรณ์ออกกำลังกาย ของ “แดนนี่-ดนุพล ชิลลี่” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในวันนี้ เขาบอกว่า การทำธุรกิจให้ชนะใจหนุ่มกล้ามโตได้นั้น ต้องเริ่มจาก “การสร้างความอยาก” ให้เกิดขึ้น อยากมีกล้าม อยากกล้ามโต และให้ข้อมูลที่มากพอ เพราะคนกลุ่มนี้เป็นพวกที่ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ

        เมื่อ 'กินเวย์แล้วก็มาเล่นเวท' หรือการออกกำลังกายควบคู่กันไป เห็นได้ชัดจากฟิตเนส (Fitness) ของ Fit Juction โดย “ฟ้าใส พึ่งอุดม” พบว่า มีอัตราการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด โดยเขาบอกว่าส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาใช้บริการต้องการสร้างกล้าม รวมถึงข้อมูลที่ชัดเจนในการสร้างกล้ามได้จริง สิ่งเหล่านี้กลายเป็นจุดขายหนึ่งที่เขาสามารถตอบโจทย์ลูกค้า Spornosexual ได้โดนใจ

        ถัดมาเป็นเสื้อผ้าเสื้อผ้าที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อหนุ่ม Spornosexual เพราะเมื่อมีเสื้อหุ่นเฟิร์มขึ้น เสื้อผ้าก็ต้องเน้นรูปร่างโดยปริยาย ล่าสุดเกิดขึ้นแล้วสำหรับ 'เสื้อเพื่อคนมีกล้าม' แบรนด์ Muscolo ของ “ภาณุวัฒน์ เข็มเพ็ชร” ดีไซน์ให้ใส่ได้ทั้งไปออกกำลังกายและโชว์กล้ามโตให้ได้กรี๊ด จากเนื้อผ้าที่ระบายความร้อนได้ดี ซับเหงื่อแต่แห้งไว คุณสมบัติเหล่านี้เรียกว่าถูกใจหนุ่ม Spornosexual สุดๆ โดยเขาเน้นขายผ่านช่องทางออนไลน์ แสดงความจริงใจแก่ลูกค้าหากไม่พอใจในสินค้ายินดีเปลี่ยนคืน

        เรียกได้ว่าตลาด Spornosexual ยังอนาคตไกล แถม 'ผู้เล่น' ในตลาดยังน้อย หากใครสามารถเข้าจับจองพื้นที่ในใจ เจาะลึกถึงความต้องการบริโภคสินค้าได้แล้วล่ะก็ เชื่อว่าโอกาสสร้างธุรกิจรวยด้วยเทรนด์ Spornosexual คงไม่ไกลเกินเอื้อม...

ASTVผู้จัดการออนไลน์    30 มกราคม 2558