เกิดเป็นกระแสโซเชียลอย่างหนัก กรณีสมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ลูกน้ำ นัยนา โพสต์คลิปเหตุการณ์ชายคนหนึ่งกำลังต่อว่าพยาบาลเหตุเพราะมารอคิวพบหมอนานแล้วแต่ยังไม่ได้เข้าตรวจ โดยพยาบาลไม่ได้แจ้งถึงสาเหตุให้ทราบ แต่หากคนไข้ผิดนัดก็จะถูกพยาบาลต่อว่า โดยระบุข้อความว่า "คนไข้ผิดนัด คุณว่าคนไข้ ....แล้วหมอผิดนัด ว่าใคร"
ทั้งนี้ หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ล่าสุด รศ.นพ.จิตตินัดด์ หะวานนท์ ผู้อำนายการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี ได้ออกมารับข้อร้องเรียนโดยตรงจากคนไข้ดังกล่าว และมีหนังสือชี้แจง พร้อมขอโทษกับการบริการที่ล่าช้า
โดยใจความสำคัญของหนังสือชี้แจง ระบุว่า โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ มีผู้มารับการรักษาในแผนกผู้ป่วยนอกมากกว่า 3,000 คนต่อวัน และเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันหยุดชดเชยจากวันแรงงานแห่งชาติ มีจำนวนผู้รับบริการเพิ่มมากขึ้นจากเดิม การให้บริการจึงล่าช้า และเจ้าหน้าที่ให้บริการอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ได้ให้ข้อมูลกับผู้ที่มารับบริการอย่างเพียงพอ ทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน และส่งผลกระทบให้ผู้ป่วยรอรับบริการนานกว่าเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งจะได้นำข้อเสนอแนะไปปรับปรุงระบบบริการต่อไป
อย่างไรก็ตาม ทีมพัฒนาระบบบริการผู้ป่วยนอก กำลังทำแผนรับมือกรณีคนไข้ล้นหมอ คาดว่าจะนำมาใช้เร็วๆ นี้
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 6 พ.ค. 2559